วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2552

คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ (Virgin Coconut Oil)






คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ (Virgin Coconut Oil)

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์เป็นน้ำมันที่ได้จากธรรมชาติปราศจากสารเคมี สังเคราะห์ใดๆเจือปน โดยเฉพาะยากำจัดศัตรูพืช เนื่องจากกรดไขมันในน้ำมันมะพร้าวมีชนาดโมเลกุลที่เล็ก ทำให้ถูกดูดซึมเข้าไปได้ง่าย มีกรดลอริกในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษในการเสริมสุขภาพและความงามของมนุษย์ มีกรดคาปริกที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพของกรดลอริก วิตามินอีที่มีสารโทโคไทรอีนอล ทำให้สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าวิตามีนอีทั่วๆไป

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์กับความงาม

ผม และหนังศีรษะ

มีสารปฏิชีวนะที่ทำลายเชื้อโรคที่ทำให้เกิดรังแค และรักษาหนังศีรษะ ช่วยให้ผมนุ่มดกดำเงางาม ปรับสภาพเสริมการเจริญของเส้นผม เส้นผมแข็งแรงมีความยืดหยุ่นทนทานต่อการบิดงอและมีความเหนียว ลดการแตกหักและหลุดล่วงของเส้นผม

ผิว

ทำให้ผิวพรรณนุ่มไม่แตกแห้ง เป็นกระ หรือผ้า ทำให้ชุ่มชื้นและผิวเนียนลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว และช่วยกระตุ้นให้มีการเสริมสร้างเซลส์ใหม่ขึ้นแทน ป้องกันการเสื่อมโทรมของเซลส์จากขบวนการเติมออกซิเจน (Oxidation) ป้องกันแสง UV ตัวการก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง

สามารถนำไปใช้เช็คล้างเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด เหมาะทุกสภาพผิว

การใช้รับประทาน

การบริโภคน้ำมันมะพร้าวอย่างน้อยวันละ 2-3 ช้อนโต๊ะ จะช่วยให้ร่างกายเกิดความร้อนสูง เพิ่มการเผาพลาญอาหารและเกิดเป็นพลังงาน อีกทั้งยังช่วยทำลายไขมันที่สะสมอยู่ นำไปใช้เป็นพลังงาน ดังนั้นผู้บริโภคน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ จึงไม่อ้วนและถ้าอ้วนอยู่ก็จะผอมลง

น้ำมันมะพร้าวเมื่อเข้าไปในร่างกาย จะไม่ถูกเปลี่ยนเป็นคลอเรสเตอรอลในกระแสโลหิต และยังมีวิตามินอีที่ช่วยขยายหลอดเลือด ป้องกันการแข็งตัวของหลอดเลือด

การรับประทานน้ำมันมะพร้าวเป็นการเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารให้เป็นพลังงาน ทำให้ร่างกายไม่สะสมน้ำตาล ไม่อยากรับประทานอาหารที่เป็นแป้งหรือน้ำตาล

หมายเหตุ: ที่มาของข้อมูล โคโค่ โรม่า เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธ์สกัดเย็น (Virgin Coconut Oil) ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวที่มีคุณภาพของประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ของโคโค่ โรม่า ได้คัดสรรมะพร้าวจากสวนมะพร้าวที่ได้รับ มาตรฐานเกษตรอินทรีย์ (organic) คือไม่ใช่สารเคมีใดๆในการปลูก จึงมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของเรา สะอาด ปลอดภัย ได้รับมาตรฐานต่างๆ เช่น Organic , Food Safty จากกรมวิชาการเกษตร , มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน มผช. สำหรับโภชนาและสำหรับสปา , มาตรฐาน อย.

เหตุผลหลักที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ของ Coco Roma

- เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานอาหารและยา (อย.) เป็นผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ (Organic) โดยเลือกใช้วัตถุดิบที่ปลูกโดยไม่ใช้สารเคมีใดๆ ผ่านมาตรฐาน Food Safety

- เน้นความสะอาดและปลอดภัยในทุกขั้นตอนการผลิต

- เป็นผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมพัฒนาศักยภาพภูมิปัญญาในท้องถิ่น เพิ่มมูลค่าให้แก่วัตถุดิบในท้องถิ่น เป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น